Saturdays imPRESS กาแฟดริป

Event on

16

Aug 2014

แซทเทอร์เดย์ คอนโด ภูเก็ต จัดกิจกรรมเวิร์คชอป “Saturdays imPRESS กาแฟดริป” โดย คุณปิยชาติ ไตรถาวร เจ้าของร้าน “Gallery กาแฟดริป” ใต้ร่มเงาของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

 

 

จากแนวคิดของ Saturdays Condo ที่ต้องการนําาเสนอที่อยู่อาศัยในรูปแบบที่แตกต่าง ภายใต้คําาจําากัดความ ที่ว่า ‘A simple change makes all the difference’ การเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย ที่ทําาให้เกิดความแตกต่างที่มากกว่า ได้กลายมาเป็นงานดีไซด์สะท้อนตัวตนที่แตกต่างของ Saturdays ไม่ว่าจะเป็นขนาดห้องที่กว้างกว่า ฝ้าเพดานสูง ระเบียงกว้าง การออกแบบที่เน้นให้แสงธรรมชาติเข้าถึงทุกพื้นที่ สีผนังโทนเย็นเน้นความสบาย ตา ตลอดจนดีไซด์ ตกแต่งภายในที่มีเอกลักษณ์ และความปราณีต

คุณวีระชัย ปรานวีระไพบูลย์ ซีอีโอ ดิ แอทติจูด คลับ จําากัด เล่าว่า Saturdays คือที่ที่ทําาให้รู้สึกว่าทุกๆวันคือ วันพักผ่อน อยากเสนอ รูปแบบการใช้ชีวิตที่เน้นการสร้างแรงบันดาลใจ เราจึงมีห้องเติมฝัน พื้นที่สําาหรับลงมือทําาความฝัน ทําาสิ่งที่รัก และหลงใหล ของคอนเซ็ปต์วันเสาร์ที่ว่า ‘Sleep less dream more’ นอนให้น้อยลง เพื่อมีเวลา ทําาความฝันให้เป็นจริงมากขึ้น

ด้วยคอนเซ็ปต์ที่ชัดเจนและตอกยําา้ความเป็น Saturdays “Sales Gallery” ได้เปิดตัวด้วยการจัดกิจกรรมเวิร์คชอปสร้างแรงบันดาลใจ “SaturdaysimPRESSกาแฟดรปิ ”รอบสอ่ื มวลชนโดยมีคณุ ปยิ ชาติไตรถาวรชา่ งภาพทห่ี ลงใหลกาแฟจนกลายมาเปน็ เจา้ ของรา้ น“Galleryกาแฟดรปิ ” รา้ นกาแฟอนิ ดเ้ี ลก็ ๆกลางกรงุ ตง้ั อยชู่ น้ั ลา่ งของหอศลิ ปวฒั นธรรมแหง่ กรงุ เทพมหานคร ใหเ้ กยี รตมิ าแชรป์ ระสบการณ์ และพดู ถงึ แรงบนั ดาลใจ ทผ่ี นั ตวั เอง จากช่างภาพมืออาชีพ มาเป็นมือกาแฟดริป

คุณปิยะชาติ เล่าให้ฟังว่า การทําากาแฟดริปจะต้องพิถีพิถันในขั้นตอนการบด ตลอดจนการคัดสรรวัตถุดิบ อย่างเข้าใจคอกาแฟ ใช้เมล็ดกาแฟ เกรดพรีเมี่ยม เป็นพันธุ์กาแฟหายากมาจาก ทั่วทุกมุมโลก อาทิ Ethiopia Yirgacheffe, Kenya, Colombia Supremo และ Rwanda Sacof Rulindo พร้อมคําาบอกเล่าถึงที่มาของกาแฟแต่ละชนิด เรื่องราวแหล่งปลูก บางสายพันธุ์เกี่ยวข้องกับบุคคลระดับตําานาน การแลกเปลี่ยนประสบการณ์ถือเป็น ของแถมที่เสริฟคู่กับกาแฟทุกแก้วในวันนั้น

ในงานนี้ Saturdays ได้ให้ผู้สื่อข่าวและแขกทุกคน ได้ประสบการณ์ดริปกาแฟด้วยตัวเอง พร้อมชมห้องตัวอย่างของ Saturdays อีกทั้งยังได้นั่ง พูดคุยกับสองหนุ่มที่มีแรงบันดาลใจในการคิดสร้างสรรงาน ความรู้สึกที่ได้เหมือนกําาลังค้นพบอะไรบางอย่างในตัวเอง

เรื่องของกาแฟ “ถ้าเรารู้เรื่องกาแฟมากขึ้น มันจะช่วยทําาให้ดื่มได้อร่อยขึ้น” แต่ถ้าเป็นเรื่องของที่อยู่อาศัย ถ้าคุณรู้จัก Saturdays มากขึ้น คุณ จะพบรูปแบบการใช้ชีวิตที่ใช่มากขึ้นเช่นกัน 

 

https://www.facebook.com/SaturdaysCondo?fref=ts

 

Back to News Page

 

Other News

ดิ แอทติจูด คลับ ทำบุญเลี้ยงพระประจำปี 2019

ทำบุญเลี้ยงพระประจำปี เพื่อเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่องค์กร ผู้บริหาร...

Event on: 30 Jan 2019

มอบเงินให้กับอ๊ามในจังหวัดภูเก็ต

ดิ แอทติจูด คลับ ร่วมกับโครงการบ้านโมโนภูเก็ต นำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่าย...

Event on: 21 Nov 2018

อบรมดับเพลิงและซ้อมแผนอพยพ

บริษัท ดิ แอทติจูด เอ จำกัด บริษัทในเครือ ดิ แอทติจูด คลับ จัดฝึกอบรมหลักสู...

Event on: 20 Nov 2018